Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
73673

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm Thủ tục hành chính liên thông

Ngày 17/05/2024 14:40:00

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm Thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi ” và “Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” được triển khai cung cấp trực tuyến trên toàn quốc, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

02 nhóm thủ tục hành chính liên thông, bao gồm:

+ Nhóm 1: “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi;

+ Nhóm 2: Đăng ký khai tử, xóa thường trú và hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, thực ...

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, thực hiện 2 nhóm ...

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông này có ý nghĩa quan trọng, mang lại hiệu quả trong công tác cải cách hành chính Nhà nước:

- Lợi ích đối với người dân: Khi thực hiện thủ tục liên thông trực tuyến, người dân chỉ khai báo thông tin một lần để giải quyết 3 thủ tục hành chính, cắt giảm bớt các giấy tờ, thời gian giải quyết, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại.

- Lợi ích đối với các cơ quan quản lý Nhà nước: Việc liên thông 2 nhóm thủ tục này sẽ giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước.

Có thể thấy, việc triển khai Sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong liên thông 2 nhóm Dịch vụ công này không chỉ mang lại lợi ích, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ./.

Thực hiện: Đoàn Huệ

 

 

 

  

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm Thủ tục hành chính liên thông

Đăng lúc: 17/05/2024 14:40:00 (GMT+7)

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm Thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi ” và “Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” được triển khai cung cấp trực tuyến trên toàn quốc, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

02 nhóm thủ tục hành chính liên thông, bao gồm:

+ Nhóm 1: “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi;

+ Nhóm 2: Đăng ký khai tử, xóa thường trú và hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, thực ...

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, thực hiện 2 nhóm ...

Lợi ích mang lại từ 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông này có ý nghĩa quan trọng, mang lại hiệu quả trong công tác cải cách hành chính Nhà nước:

- Lợi ích đối với người dân: Khi thực hiện thủ tục liên thông trực tuyến, người dân chỉ khai báo thông tin một lần để giải quyết 3 thủ tục hành chính, cắt giảm bớt các giấy tờ, thời gian giải quyết, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại.

- Lợi ích đối với các cơ quan quản lý Nhà nước: Việc liên thông 2 nhóm thủ tục này sẽ giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước.

Có thể thấy, việc triển khai Sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong liên thông 2 nhóm Dịch vụ công này không chỉ mang lại lợi ích, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ./.

Thực hiện: Đoàn Huệ

 

 

 

  

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC